Hướng Dẫn Tối Ưu Slack Actions Trong Salesforce Flow
- Nimbus Expert

- 2 ngày trước
- 4 phút đọc
Chúng ta đều được khuyến khích để nắm bắt Salesforce Flow, điều này trông hoàn toàn tự nhiên để kêu gọi các hành động trên Slack nhằm tự động hoá các công việc cụ thể. Việc sử dụng “nhấp chuột, không cần mã” có nghĩa là bạn có thể thực hiện hành động như việc tạo nên một kênh Slack khi một lead được chuyển đổi.
Bài viết dưới đây đi sâu vào hành động sẵn có trên Slack có thể được dùng để kết nối Salesforce tới Slack sử dụng sức mạnh của Salesforce Flow.
Tối ưu Slack Actions - Kết nối Salesforce
Vì Slack thuộc quyền sở hữu của Salesforce, bạn có thể kết nối dễ dàng cả hai hệ thống với nhau. Bạn có thể dùng cả Sales Cloud trong Slack hoặc Service Cloud trên ứng dụng Slack là cầu nối những kết nối này rồi sử dụng các hành động flow có sẵn để thực hiện bên trong Slack.
Bên cạnh đó để dùng ứng dụng Slack cùng Salesforce Flow, bạn cần phải được kết nối giữa Slack và Salesforce cho danh sách các ứng dụng và không gian làm việc sẵn có. Ngoài ra, bạn cũng cần cả Sales Cloud trong Slack hoặc Slack Service User phải được gán quyền cho phép.
Một điều đáng lưu ý không kém là những ứng dụng dành cho Account Engagement và CRM Analytics kết nối tích hợp với Slack mà bọn mình không nhắc đến trong bài viết này
Quản lý kênh
Tưởng tượng bạn chỉ vừa mới chuyển đổi một lead và bây giờ bạn muốn tạo thêm một kênh Slack chuyên dụng cho riêng tài khoản mới của mình
Khi được kết hợp với sức mạnh của flow record-triggered, bạn có thể định nghĩa điều kiện này để tự động chạy khi Lead được chuyển đổi. Nó sử dụng một mẫu thiết lập hoàn toàn tự động tạo một kênh cho bạn để đáp ứng nguyên tắc đặt tên Slack của bạn.
Ngoài ra, với Flow bạn hoàn toàn cũng có thể lưu trữ kênh Slack khi một điều kiện nào đó ví dụ hợp đồng hết hạn, được đáp ứng.
Quản lý người dùng
Khi kết hợp với sức mạnh của Slack và Salesforce Flow, điều này quan trọng để thêm người dùng để làm mới các kênh được tạo.
Việc tự tạo nên một kênh không tự động thêm người dùng do đó bạn cần sử dụng hành động được dành riêng cho điều này để thêm một nhóm vào một kênh mới.
Sử dụng Flow, bạn có thể kiểm tra kép các người dùng liệu đã được kết nối với Slack trước khi bạn dự tính thêm họ vào bất kỳ kênh nào, vì vậy bạn có thể thành công chạy tự động quy trình trơn tru.
Quản lý tin nhắn
Những tin nhắn chiếm phần lớn những gì bạn làm trong Slack. Salesforce cung cấp một lượng lớn hành động để quản lý đống tin nhắn đó dễ dàng và tự động hoá việc gửi tin nhắn.
Bạn có thể nhanh chóng gửi một tin nhắn Slack bằng cách “nhấp chuột, không cần mã” và thực hiện các nhiệm vụ khác như ghim/bỏ ghim tin nhắn, chỉnh sửa tin nhắn, hoặc có thêm thông tin về cuộc hội thoại mà bạn có thể dùng nó làm mục tiêu trong một hành động của Flow.
Gửi tin nhắn để khởi chạy Flow
Điều gì xảy ra nếu bạn muốn người dùng thực hiện một bước tiếp theo cụ thể khi một hành động nào đó diễn ra? Ví dụ, khi một case được đóng, bạn có thể muốn người dùng xem lại chi tiết case đó.
Nếu bạn tạo một flow được đánh dấu để chạy trong Slack, bạn có thể làm điều này: khi case đóng, một record-triggered flow sẽ gửi một hành động Flow đến một kênh Slack cụ thể. Người dùng sau đó có thể nhấp vào một nút để cập nhật chi tiết case sau đó tất cả đều ngay trong Slack mà không cần chuyển lại vào Salesforce.
Sử dụng Slack Components trong Screen Flow
Bộ chọn workspace của Slack cho phép bạn chọn workspace mong muốn khi chạy một screen flow. Tương tự, bộ chọn kênh Slack cho phép bạn chọn một kênh từ danh sách thả xuống. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn được kết nối với nhiều workspace Slack hoặc muốn gửi tin nhắn đến một kênh cụ thể.
Nếu bạn có kiến thức lập trình, bạn có thể sử dụng Apex SDK for Slack để khởi chạy một screen flow từ một Slack shortcut. Ngoài ra, cũng bằng Apex SDK for Slack, bạn có thể chạy một flow từ một Slack view.
Một lời cảnh báo nhỏ cả hai tính năng này hiện đang ở giai đoạn beta. Vì vậy, chúng chưa được hỗ trợ chính thức và có thể bị ngừng bất kỳ lúc nào mà không báo trước.

Bonus: Các Hành động Ẩn
Bạn sẽ phải tìm kiếm một chút để thấy các hành động này, vì hiện tại có hai hành động chưa được ghi chép chung với các Slack Flow core actions khác.
Trong Salesforce Flow, bạn có thể thấy rằng bạn cũng có khả năng Join a Slack Channel. Hành động này yêu cầu ID của kênh mà bạn muốn tham gia.
Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra nếu có người dùng trong không gian làm việc. Hành động này sẽ kiểm tra User ID dựa trên workspace Slack được cung cấp và cho biết liệu người dùng đó có nằm trong workspace Slack đó hay không.
Tóm tắt
Bây giờ tôi đã đưa bạn đi một vòng nhanh qua các Slack Actions có sẵn trong Salesforce Flow, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về cách sử dụng chúng để tự động hóa các quy trình của bạn.
Theo thời gian, tôi dự đoán rằng các tích hợp giữa Salesforce và Slack sẽ mở rộng với nhiều flow action hơn nữa khi hai sản phẩm ngày càng được kết nối chặt chẽ trong hệ sinh thái Salesforce.

.webp)



Bình luận