Đồng bộ dữ liệu giữa Salesforce và Slack Channel
- Nimbus Expert

- 2 thg 8
- 6 phút đọc
Đã cập nhật: 20 thg 8
Bán hàng luôn là một công việc yêu cầu sự hợp tác nhóm, đặc biệt trong các doanh nghiệp lớn với chu kỳ bán hàng kéo dài. Vì vậy, sự hợp tác trong quy trình làm việc là rất quan trọng. Salesforce hỗ trợ nhiều phần trong quy trình bán hàng, nhưng thực tế, các công cụ giao tiếp như Slack vẫn chủ yếu được sử dụng cho các cuộc trò chuyện nhanh và cung cấp ngữ cảnh bổ sung giữa các thành viên trong nhóm. Sẽ ra sao nếu bạn có thể mang lại cho đội ngũ của mình những ưu điểm tốt nhất của cả hai công cụ tại một nơi duy nhất?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá về Salesforce Channels, cách bắt đầu, thiết lập và những lợi ích cuối cùng mà chúng mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Một kỷ nguyên mới cho Slack và Salesforce
Khi trí tuệ nhân tạo (AI) và các luồng công việc tự động đang là chủ đề nóng nhất trong giới doanh nghiệp, không có gì ngạc nhiên khi Slack đã bắt đầu tích hợp các tính năng AI khác nhau, đồng thời điều chỉnh giá các gói dịch vụ của mình.
Các tính năng như AI Summaries (tóm tắt AI), AI Search (tìm kiếm AI) và tùy chọn tìm kiếm trên các ứng dụng khác trong hệ thống công nghệ của bạn là một vài điểm đáng chú ý khi lựa chọn gói dịch vụ. Những tính năng này có thể được xem là tín hiệu cho những gì sắp tới.
Mặc dù việc Slack được mua lại đã diễn ra từ năm 2021, các cuộc thảo luận về một sự tích hợp liền mạch hơn đã diễn ra từ đó đến nay. Giữa các ứng dụng Sales hoặc Service đã quen thuộc, cũng như các hành động Salesforce Flow Slack đã có sẵn, vẫn tồn tại một khoảng cách về mặt nhắn tin và cộng tác thực sự, vì việc chuyển đổi ứng dụng vẫn thường xuyên xảy ra. Hầu hết những khoảng cách này có thể được giải quyết với Salesforce Channels mới, hiện đã có sẵn cho tất cả các gói Slack, kể cả phiên bản miễn phí.
Liệu đây có phải là bước đầu tiên để loại bỏ hoàn toàn Chatter, như Parker Harris đã đề cập năm ngoái? Chắc chắn là vậy!

1. Bắt đầu
Nếu bạn đang lo lắng về một quy trình triển khai phức tạp, thì Salesforce Channels không phải là điều đó. Mặc dù trong một kịch bản thực tế, việc thiết lập các đối tượng mà tính năng này nên được áp dụng, đào tạo người dùng, viết tài liệu... có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng trong môi trường sandbox hoặc developer edition, bạn chỉ mất vài phút để hoàn thành từ đầu đến cuối.
Bước đầu tiên là kết nối không gian làm việc Slack của bạn với một tổ chức Salesforce bất kỳ. Với vai trò là quản trị viên Salesforce, bạn sẽ nhận được thông báo, sau đó có thể quản lý kết nối trong Salesforce và xác định trường Ánh xạ Người dùng (User Mapping field).


Khi đã sẵn sàng, bạn sẽ được thông báo trong Slack để hoàn tất kích hoạt. Các bước cấu hình chi tiết cũng có thể được tìm thấy tại đây.

Với vai trò là quản trị viên, bạn sẽ phải thực hiện một vài lần việc kích hoạt các đối tượng mong muốn trong phần "Slack Channels for Records" trong Setup. Các bên liên quan của bạn có thể không biết tất cả các đối tượng ngay từ đầu, hoặc họ muốn khám phá những gì kết nối này mang lại trên một đối tượng duy nhất trước tiên. Nhưng bạn luôn có thể quay lại trang này và tiếp tục kích hoạt các đối tượng tiêu chuẩn hoặc tùy chỉnh chỉ với vài cú nhấp chuột.

Trước hoặc sau khi làm điều này, hãy đảm bảo rằng thành phần Slack mặc định đã được thêm vào Trang bản ghi (Record Pages) của các đối tượng mà nó cần được hiển thị. Cũng như bất kỳ thành phần nào khác, thành phần này cũng có thể được lọc dựa trên các tiêu chí. Nếu bạn thêm thành phần trước khi đối tượng được kích hoạt, thành phần sẽ hiển thị một thông báo nhắc nhở bạn cấu hình đối tượng.

2. Bắt đầu liên kết các kênh mới hoặc hiện có với bản ghi
Trên các đối tượng đã kích hoạt kênh có tích hợp Slack trên trang bản ghi, người dùng sẽ có tùy chọn tạo kênh mới hoặc liên kết với một kênh đã có. Đối với kênh mới, chỉ cần một cú nhấp chuột là họ có thể bắt đầu trao đổi về bản ghi hiện tại!

Họ không chỉ có khả năng viết tin nhắn mà còn có thể gắn thẻ đồng nghiệp và thêm họ vào kênh trực tiếp từ Salesforce. Ngoài ra, họ có thể định dạng văn bản, sử dụng biểu tượng cảm xúc và thậm chí tải lên tệp khi cần thiết. Hiện tại, các tính năng bổ sung như huddles và workflows chưa được hỗ trợ trong thành phần Salesforce, nhưng hy vọng một số trong số đó sẽ sớm được triển khai.

Khi chuyển sang Slack, trải nghiệm có thể không hoàn toàn giống như những gì bạn mong đợi, nhưng đó lại là điều tuyệt vời nhất! Các tin nhắn sẽ có sẵn như bất kỳ cuộc trò chuyện nào khác, nhưng bạn có thể nhận thấy rằng các kênh bản ghi Salesforce được nhóm lại trong một mục mới có tên là Salesforce Channels.
Thêm vào đó, bạn sẽ thấy một tab Record Details chuyên dụng tương ứng với bản ghi Salesforce đã liên kết, nơi bạn không chỉ có thể xem lại các trường của bản ghi mà còn thực hiện các hành động như hành động nhanh, chỉnh sửa trường và thậm chí tạo các bản ghi liên quan! Trong ví dụ này, tôi đã chọn hiển thị danh sách liên quan Contact Roles như một tab riêng biệt, nhưng bạn cũng có thể chọn không làm vậy và chỉ cần nhấp vào danh sách liên quan, điều này sẽ mở ra trong một cửa sổ mới để bạn tạo bản ghi mới. Thật tuyệt vời phải không?

Quay lại Salesforce, bạn sẽ nhận thấy cả những thay đổi được thực hiện trong Slack: Opportunity Amount và Opportunity Contact Role mới xuất hiện theo thời gian thực. Tất nhiên, nếu có bất kỳ tin nhắn mới nào được gửi đến kênh, chúng sẽ được phản ánh trên bản ghi Salesforce theo thời gian thực. Hiện tại, người tham gia bên ngoài không thể được thêm vào Salesforce Channels, do đó đảm bảo rằng mọi thứ được thảo luận trên kênh chỉ diễn ra giữa các nhân viên nội bộ.
Hãy nhớ rằng các quyền của Salesforce được bảo toàn, nghĩa là người dùng sẽ không thể chỉnh sửa các bản ghi trong Slack mà họ không thể chỉnh sửa trong Salesforce. Nhưng nếu họ cũng có quyền truy cập vào bản ghi Salesforce, họ sẽ có thể tham gia kênh Slack ngay cả khi không được mời trực tiếp. Hãy đảm bảo xem xét chi tiết các yếu tố bảo mật để biết những gì sẽ xảy ra và cách chuẩn bị.
3. Các tính năng bổ sung
Nếu bạn là khách hàng Business+ hoặc Enterprise+ của Slack, hãy nhớ xem xét AI Summary, tính năng này sẽ được tìm thấy trong tab Summary của kênh. Đây sẽ là một cách nhanh chóng để bạn và người dùng của mình có được cái nhìn tổng quan về những gì đã được thảo luận về bản ghi Salesforce, với tùy chọn đi sâu vào nguồn từ trong cuộc trò chuyện.
Ngoài ra, khách hàng Slack trên các gói trả phí này sẽ có tùy chọn tự động hóa lời mời Salesforce Channel bằng cách sử dụng Slack Workflows.
4. Lời cuối
Không thể phủ nhận rằng Salesforce Channels chắc chắn sẽ thay đổi cách các đội làm việc với hai công cụ này, đồng thời tăng cường sự hợp tác và giảm thiểu nhu cầu chuyển đổi ứng dụng và tab. Dù là đội ngũ kinh doanh chủ yếu làm việc trên Salesforce Accounts và Opportunities hay các đội ngũ hỗ trợ khác dành phần lớn thời gian của họ trên Slack, Salesforce Channels đều mang lại lợi ích cho mọi thành viên trong nhóm, ngay tại nơi họ thích làm việc.
Bạn đã thử nghiệm Salesforce Channels trong tổ chức của mình chưa? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

.webp)



Bình luận