top of page
nimbus
Trải nghiệm Salesforce CRM cùng chuyên gia
chp-agentforce3-fg (1).webp

Channel Expert – Trợ lý AI luôn sẵn sàng trong mọi kênh Slack

Những điểm nổi bật:

Channel Expert, có sẵn cho những khách hàng sử dụng Agentforce trong Slack, là một trợ lý ảo được xây dựng sẵn, luôn hoạt động 24/7 trong mọi kênh Slack. Cung cấp các phản hồi tức thì, nhận diện được bối cảnh cho câu trả lời từ ngày đầu triển khai Slack là nơi các tác nhân AI (AI agents) làm việc song song với đội ngũ của bạn, và điều đó bắt đầu với Channel Expert
Screenshot of Slack's Channel Expert chatting with an employee.

Chúng ta tất cả từng trải qua tình huống này: sắp xếp các điều ưu tiên, trả lời các câu hỏi lặp đi lặp lại và cố gắng giữ mọi thứ hoạt động. Nhưng chúng ta càng bận rộn, càng nhiều câu hỏi tồn đọng càng nhiều công việc bị trì hoãn cho đến khi đúng người xuất hiện để phản hồi. Với Channel Expert mới điều này sẽ mãi không còn là vấn đề nữa


Channel Expert là một trợ lý được tạo bởi AI dành cho các kênh trên Slack có thể giúp bạn trả lời các câu hỏi thường gặp và chuyển yêu cầu tới các chuyên gia xử lý vấn đề nội bộ nếu bạn cần người trợ lý. Channel Experts sử dụng dữ liệu tạo ra từ AI và Slack từ kênh mà nó được thêm vào để trả lời các câu hỏi của bạn. Ví dụ như sử dụng Channel Expert trong một kênh dành riêng cho trả lời các yêu cầu về IT hoặc câu hỏi về chế độ phúc lợi công ty của bạn.


Chanel Expert - Trợ lý AI chuyên biệt cho từng kênh Slack của bạn


Channel Expert là trợ lý AI dựng sẵn đầu tiên trên Slack, được vận hành bởi Agentforce. Nó mang lại mỗi kênh Slack như là một “đồng đội số” có thể trả lời FAQs, đề xuất thông tin liên quan và chuyển tiếp cho con người khi cần.


Channel Expert hoạt động ngay trong Slack nơi cộng tác nội bộ diễn ra hằng ngày. Với người dùng Agentforce, nó tích hợp dựng sẵn, nguyên bản tích hợp bên trong Slack mang đến con đường nhanh nhất và đơn giản nhất để triển khai AI tác vụ, không cần thêm chi phí hay rào cản kỹ thuật nào.


Bằng cách xuất hiện tại chính nơi nhân viên đang làm việc, Channel Expert giữ cho nhóm hoạt động, giảm tải cho các chuyên gia nội bộ trước các yêu cầu lặp lại và mở rộng phạm vi chia sẻ kiến thức của tổ chức.



Vì sao Slack là nơi lý tưởng nhất cho các trợ lý AI


Trợ lý AI chỉ hiệu quả khi chúng được cung cấp ngữ cảnh phù hợp. Và Slack chính là nền tảng lý tưởng — nhờ vào lượng dữ liệu hội thoại phong phú, kết nối liên tục với CRM và các ứng dụng tích hợp, giúp AI hoạt động chính xác và hiệu quả.


Bằng cách kết hợp ngữ cảnh từ các cuộc hội thoại trong Slack với dữ liệu từ các ứng dụng, công cụ và hệ thống CRM liên kết, Slack mang đến cho trợ lý AI một lợi thế mà không nền tảng nào khác có được: cái nhìn toàn diện và theo thời gian thực về những gì đang diễn ra. Với ngữ cảnh này, AI không chỉ đưa ra những câu trả lời chung chung, mà còn cung cấp sự hỗ trợ cá nhân hóa, chính xác và kịp thời, ngay trong dòng chảy công việc.


Slack Channels là những không gian làm việc chuyên biệt, giúp tổ chức và làm rõ các trao đổi công việc. Channel Expert tận dụng lịch sử hội thoại và ngữ cảnh trong từng kênh, kết hợp với dữ liệu từ các tệp tin liên kết, để phản hồi đúng trọng tâm, giảm thiểu các yêu cầu lặp lại và chủ động đề xuất bước tiếp theo.Mỗi kênh Slack trở thành nơi mà con người và AI cùng hợp tác, chia sẻ thông tin, đồng bộ công việc và thúc đẩy hiệu suất - mở ra một cấp độ mới của năng suất cộng tác với AI.


Channel Expert hoạt động như thế nào


Channel Expert được tích hợp sẵn và có thể triển khai chỉ trong vài giây. Bất kỳ quản lý kênh nào cũng có thể thêm và cấu hình trợ lý này chỉ với vài cú nhấp chuột - cho phép nhóm bắt đầu tương tác ngay lập tức với AI mà không cần đến sự hỗ trợ từ bộ phận IT.


Là quản lý kênh, bạn có thể kết nối Channel Expert với các cuộc hội thoại, tệp PDF, canvas, danh sách, và tệp văn bản trong kênh (hỗ trợ Google Drive sẽ sớm được bổ sung) - dễ dàng và nhanh chóng.


Khi được triển khai, Channel Expert có thể:

  • Tìm câu trả lời từ hội thoại trong kênh: Tìm kiếm trong lịch sử trò chuyện và các nguồn dữ liệu liên kết để trả lời các câu hỏi thường gặp (FAQ).

  • Chuyển tiếp đến con người khi cần: Nếu không tìm được câu trả lời phù hợp, Channel Expert sẽ chuyển tiếp yêu cầu đến đúng người hoặc đúng kênh - đảm bảo không thông tin nào bị bỏ sót.

  • Luôn được cập nhật: Channel Expert học hỏi và cải thiện theo thời gian khi hội thoại diễn ra, giúp phản hồi luôn chính xác và phù hợp.


Nhờ thiết lập nhẹ nhàng và dễ triển khai, Channel Expert là lựa chọn lý tưởng cho các nhóm muốn đưa AI vào quy trình làm việc mà không làm phức tạp thêm hệ thống hiện tại.


Câu chuyện thành công thực tế


Tại Salesforce, chúng tôi đang chứng kiến tận mắt cách Channel Expert đang thay đổi cách các nhóm tìm kiếm câu trả lời, chia sẽ kiến thức và duy trì tiến độ dự án. Với một trợ lý luôn sẵn có trên mỗi kênh, các câu hỏi từng gây làm chậm tiến độ của nhóm đã được giải quyết ngay lập tức, giúp các chuyên gia có thêm thời gian, loại bỏ điểm nghẽn và giữ cho công việc tiếp tục vận hành.


Dưới đây là một vài kênh mà đội nhóm ở Slack đã nhìn thấy các nhóm ở Salesforce sử dụng Channel Expert để thúc đẩy hiệu quả công việc nhanh hơn:


  • Kênh Hỗ trợ CNTT (IT Help Desk): tự động hoá xử lý các câu hỏi phổ biến như là thiết lập mật khẩu hay hổ trợ VPN, cắt giảm đáng kể số lượng yêu cầu tạo ticket mới

  • Kênh Chính sách Nhân sự (HR): bây giờ trở thành trung tâm tự phục vụ 24/7, cho phép nhân viên tra cứu ngay lập tức vào các chính sách như hoàn ứng chi phí hay nghỉ phép, loại bỏ nhu cầu phải ngồi chờ phản hồi từ người dùng.

  • Kênh nhóm Kinh doanh (Sales): Trợ lý luôn sẵn sàng hổ trợ, dễ dàng truy cập các bảng giá mới nhất, tài liệu sản phẩm, thông tin đối thủ. Rút ngắn thời gian phản hồi từ hàng giờ xuống chỉ còn vài giây.

  • Kênh onboarding cho nhân viên mới: có thể cung cấp câu trả lời ngay lập tức với sự hổ trợ 24/7 cho các nhân viên mới cho các câu hỏi quen thuộc, giúp nhân viên mới bắt nhịp nhanh hơn và bắt đầu đóng góp sớm hơn

  • Kênh quản lý dự án: cập nhật tiến độ, tài nguyên và các bước tiếp theo ngay lập tức. Duy trì các thành viên được đồng bộ và đảm bảo đà triển khai

  • Kênh chăm sóc khách hàng: Tăng tốc hợp tác nội bộ - giúp nhóm dễ dàng tìm giải pháp cho các vấn đề phổ biến và phục vụ khách hàng nhanh hơn.


Bắt đầu với Channel Expert ngay hôm nay


Channel Expert không chỉ là một tính năng thú vị - mà còn là cách nhanh nhất để đưa AI vào quy trình làm việc cùng đội ngũ của bạn. Khi mỗi kênh Slack có một “đồng đội kỹ thuật số” luôn sẵn sàng, bạn đang từng bước xây dựng một tương lai nơi con người và AI cộng tác tự nhiên.


Channel Expert hiện có sẵn cho khách hàng sử dụng Agentforce trong Slack, và chỉ cần vài cú nhấp chuột để thêm vào bất kỳ kênh nào. Hãy bắt đầu ngay hôm nay với [Guide to Channel Agent và mang đến cho đội ngũ bận rộn của bạn một trợ lý AI hiệu quả tức thì.


Thiết lập Channel Expert trong một kênh


Channel Expert nay đã có sẵn trong Slack bay giờ, và bạn đã sẵn sàng để thêm nó vào các kênh. Hãy làm theo các bước sau cho các kênh mà bạn muốn thêm Channel Expert vào:


Bước 1: Thêm Channel Expert vào một kênh 

Chủ sở hữu và Quản trị viên có thể thêm Channel Expert Agent vào bất kỳ kênh nào mà họ là thành viên và các Quản lý Kênh có thể thêm vào bất kỳ kênh nào mà họ được uỷ quyền



  1. Từ màn hình máy tính của bạn, mở một kênh.

  2. Nhấp vào tên kênh ở đầu cuộc trò chuyện.

  3. Chọn thẻ Tác nhân (Agents).

  4. Nhấp vào Thêm (Add).

  5. Tìm kiếm và chọn Tác nhân Chuyên gia Kênh (Channel Expert Agent).


Bước 2: Cấu hình Chuyên gia Kênh của bạn

Bây giờ, hãy chọn các nguồn mà Channel Expert sẽ sử dụng để tạo phản hồi, cũng như chọn một kênh để sử dụng khi người dùng yêu cầu trợ giúp từ con người. Bạn có thể chọn giữa các tùy chọn sau về nội dung sử dụng:


  • Tất cả nội dung kênh: Channel Expert sẽ sử dụng các tin nhắn có liên quan nhất trong kênh, cùng với các canvas, danh sách và tệp để tạo phản hồi.

  • Nội dung kênh cụ thể: Chọn các canvas, danh sách hoặc tệp cụ thể để tạo phản hồi.


  1. Từ trang cài đặt Channel Expert, chọn một tùy chọn về nguồn mà Channel Expert sẽ sử dụng để trả lời câu hỏi.

  2. Nếu bạn chọn Nội dung kênh cụ thể (Specific channel content), nhấp vào Thêm Nguồn (Add a Source), sau đó chọn định dạng và làm theo hướng dẫn để tải nguồn lên.

  3. Nếu muốn, bạn có thể chọn một kênh để gửi các yêu cầu trợ giúp thêm.

  4. Nhấp Lưu (Save) để hoàn tất.


Khi bạn thêm các nguồn cho Channel Expert, bạn sẽ thấy một giới hạn về số nguồn hiển thị. Nếu đạt đến giới hạn này, các phản hồi do Channel Expert cung cấp có thể kém chính xác hơn.


Về Nimbus Consulting


Tại Nimbus Consulting, chúng tôi trao quyền cho các doanh nghiệp để phát triển thông minh hơn nhờ công nghệ. Là một đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực tư vấn và triển khai phần mềm, chúng tôi chuyên sâu trong việc giúp các tổ chức hợp lý hóa hoạt động, nâng cao năng suất và tăng tốc chuyển đổi số.

Bình luận


NIMBUS CONSULTING CO., LTD

Mã số doanh nghiệp: 0318959694 do Đội Thuế thành phố Thủ Đức quản lý

©Copyright2025 by Nimbus Consulting

  • Facebook
  • LinkedIn
bottom of page