Điểm mặt 3 tính năng AI mới nhất của Slack tại Dreamforce 2025
- Nimbus Expert

- 28 thg 10
- 4 phút đọc
Rõ ràng là Slack đã phát triển vượt bậc về tính năng, tự động hóa và khả năng tích hợp, luôn theo kịp với sự đổi mới công nghệ. Trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI), việc đưa những công nghệ tiên tiến nhất vào môi trường làm việc của doanh nghiệp không chỉ là "điều nên có" mà đã trở thành bước đi cần thiết để trao quyền cho toàn bộ tổ chức của bạn.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những thông báo mới nhất từ Slack tại Dreamforce 2025 mà bất kỳ chuyên gia Salesforce nào cũng cần nắm rõ.
1. Salesforce trong Slack – Phiên bản tái thiết kế
Kể từ khi Salesforce mua lại Slack vào năm 2021, việc đơn giản hóa tích hợp giữa hai nền tảng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của Salesforce. Trong bài phát biểu chính của Slack tại Dreamforce 2025, Parker Harris xác nhận rằng Salesforce đang
“tái cấu trúc toàn bộ hệ thống Salesforce để ưu tiên Slack” và điều này đã được thể hiện rõ qua những tính năng mới nhất, hiện đã được phát hành rộng rãi:
Mẫu Agent Employee có sẵn, giúp các nhóm dễ dàng tạo agent tùy chỉnh trong Salesforce và triển khai trực tiếp lên Slack.
Agent dựng sẵn mang tên “Slack Channel Expert”, có thể trả lời mọi câu hỏi thường gặp (FAQ) dựa trên lịch sử trò chuyện của kênh và các nguồn dữ liệu khác như Slack Canvas hoặc tệp PDF.
Salesforce Channels, giúp đưa các cuộc trò chuyện Slack vào trong trang dữ liệu của Salesforce, đồng thời mang chức năng của Salesforce ngay vào kênh Slack chuyên dụng.
Ngoài ra, Tableau và HR Service hiện đã được tích hợp trong Slack, cùng với nhiều ứng dụng cốt lõi khác của Salesforce sẽ được ra mắt trong thời gian tới.
Với sự xuất hiện của Sales và IT Service trong Slack, người dùng có thể nắm bắt toàn bộ bức tranh tổng thể, thông qua trải nghiệm hợp nhất kết hợp cả dữ liệu có cấu trúc và phi cấu trúc.

2. Chức Năng AI Slack Mới
Một trong những mục tiêu chính của Slack là khai thác tiềm năng của con người, và việc tái thiết kế toàn bộ trải nghiệm người dùng chính là phương thức để đạt được điều đó. Ngày nay, điều này đồng nghĩa với việc tích hợp các tính năng AI vào quy trình làm việc hàng ngày của người dùng — và Slack là nơi lý tưởng nhất để thực hiện điều này.
Hiện tại, Slack đã được trang bị nhiều tính năng AI mạnh mẽ, và tất cả các gói trả phí của Slack đều tích hợp AI ngay từ đầu:
Nếu bạn dùng Slack Pro, nhóm của bạn có thể sử dụng không giới hạn các ứng dụng tích hợp, bao gồm AI agents, tóm tắt nội dung bằng AI dựa trên lịch sử tin nhắn, và ghi chú tự động trong các buổi họp (AI huddle notes).
Với khách hàng gói Business+, Slack bổ sung thêm các tính năng như tóm tắt tệp tin bằng AI, tổng hợp hoạt động hàng ngày, và thậm chí là tự động tạo quy trình làm việc (workflow).
Người dùng Slack Enterprise+ hiện có thể sử dụng tìm kiếm cấp doanh nghiệp (enterprise search) — không cần chuyển đổi ngữ cảnh, vì thanh tìm kiếm của Slack giờ đây có thể truy xuất mọi thông tin trong công ty, dù là từ Slack, Salesforce, hay các ứng dụng được kết nối khác.

Slackbot quen thuộc sẽ được nâng cấp thành một trợ lý AI cá nhân hóa, như một phần mở rộng trong hệ sinh thái tính năng AI của Slack vừa được công bố. Dự kiến, tính năng này sẽ ra mắt rộng rãi vào đầu năm 2026. Slackbot mới sẽ kết nối trực tiếp với toàn bộ dữ liệu doanh nghiệp của bạn, có khả năng đưa ra các bước hành động tiếp theo, trả lời câu hỏi và kích hoạt các tác vụ tự động.

3. Slack trở thành Hệ điều hành tác nhân (Agentic Operating System)
Mặc dù khách hàng Salesforce đã bắt đầu sử dụng các Agentforce agents, có khả năng đây không phải là những agent duy nhất được sử dụng cho các tác vụ khác nhau. Nhờ việc Slack cung cấp Real-Time Search API và MCP Server, các agent của bên thứ ba sẽ có thể truy cập dữ liệu hội thoại trong Slack một cách an toàn, từ đó đưa ra quyết định chính xác hơn và tạo ra kết quả tốt hơn cho nhóm của bạn.

Tổng kết
Slack đang phát triển với tốc độ rất nhanh. Mặc dù hiện tại, Slack đã là trung tâm hoạt động cốt lõi của nhiều doanh nghiệp, nhưng những tính năng mới và lộ trình sắp tới sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm hơn nữa.
Với việc kết hợp con người và các tác nhân AI trong cùng một nền tảng, Slack hướng tới trở thành một giao diện thống nhất duy nhất, nơi mọi công việc và thông tin nhóm đều được tập trung.
Với tầm nhìn này, Slack đang tự khẳng định vị thế của mình như một “Hệ điều hành tác nhân” (Agentic Operating System) — nơi ứng dụng, agent AI và con người cùng hợp tác để tạo nên sức mạnh và hiệu quả vượt trội.

.webp)







Bình luận